GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 33
Số lượt truy cập: 8380325
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY NỔ LỰC XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GDPT HIỆN NAY 5/14/2024 8:12:49 PM
Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa. Việc xây dựng trường học theo các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia do Bộ GDĐT ban hành được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, do đó, cần ưu tiên dành mọi nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên…

      

zzzzzy6.jpg


        Trong thực tế, trường tiểu học Lộc Thủy đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2018. Nhưng việc nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo CSVC để duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia là một việc làm vô cùng quan trọng, luôn luôn là mục tiêu phấn đấu của mọi cấp học nói chung và đối với mỗi nhà trường nói riêng. Cụ thể trong Chiến lược phát triển giáo dục của Bộ giáo dục và Đào tạo đã đề ra trong phương hướng chung là “Tích cực xây dựng củng cố và phát huy các trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia của các ngành học”. Trong số 5 tiêu chuẩn đánh giá về trường học đạt chuẩn quốc gia  gồm: Tổ chức nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất và thiết bị, công tác xã hội hoá giáo dục thì tiêu chuẩn thứ 4 về cơ sở vật chất và thiết bị chính là “rào cản” lớn nhất của nhà trường trong việc duy trì chuẩn. Bởi vì CSVC trường lớp, đồ dùng thiết bị của nhà trường đã bị thiệt hại, hư hỏng nặng trong trận “Đại hồng thủy” năm 2020, nếu không được sửa chữa nâng cấp sẽ không đảm bảo theo chuẩn.



zzzzzy1.jpg



zzzzzy2.jpg



zzzzzy3.jpg



zzzzzy4.jpg


Đứng trước thực trạng, nhận thức được tầm quan trọng của CSVC, trang thiết bị đối với tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia,  với mong muốn duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có tiêu chuẩn về CSVC là trọng tâm cơ bản. Một nhiệm vụ thật khó khăn với trường Tiểu học Lộc Thủy thời điểm bấy giờ. Song với lòng nhiệt tình, tâm huyết với trường, cùng với năng lực và nghị lực BGH và hội đồng sư phạm nhà trường  đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, bằng mọi biện pháp có thể xây dựng CSVC, các trang thiết bị phục vụ đảm bảo theo chuẩn.

Để làm được điều đó, đòi hỏi người hiệu trưởng phải nắm vững và biết quản lý ngân sách của trường mình hàng năm để chi phí cho việc mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, sửa chữa và nâng cấp trường lớp. Đây là việc làm rất khó không phải bất cứ người hiệu trưởng nào cũng làm tốt được công tác tham mưu, xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường một cách hiệu quả.

Mặt khác, xây dựng CSVC trang thiết bị là cả một quá trình lâu dài. Muốn có được hệ thống CSVC cho giáo dục được đầy đủ phải đi theo con đường “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Người hiệu trưởng phải làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, để họ hiểu rõ mục đích yêu cầu và những điều kiện cần thiết về CSVC trong quá trình duy trì trường đạt chuẩn quốc gia. Xác định được tầm quan trọng của mục tiêu trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tiếp tục đầu tư kinh phí cho xây dựng, nâng cấp, cải tạo các hạng mục còn thiếu hoặc xuống cấp; bổ sung các thiết bị phục vụ còn thiếu cho nhà trường để duy trì đạt chuẩn quốc gia, để duy trì tiêu chuẩn về CSVC theo chuẩn.

Theo Thông tư 13/2022 sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm Thông tư 32 ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT hiện nay đến thời điểm hiện nay, Trường Tiểu học Lộc Thủy đã làm được điều đó.

          Những năm gần đây, trường đã đầu tư để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất; huy động hàng ngàn ngày công và sự giúp đỡ vật chất, tinh thần từ các bậc phụ huynh để tạo nên một ngôi trường khó khăn ngày ấy đã hoàn toàn "thay da đổi thịt", mang diện mạo mới, bề thế, với 3 dãy phòng học khang trang, khuôn viên sân trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ đảm bảo yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay và phục vụ hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường một cách toàn diện.


zzzzzy5.jpg


zzzzzy7.jpg


zzzzzy8.jpg


zzzzzy9.jpg


Hình ảnh phòng học, phòng chức năng

 

          Ngoài ra, trường còn có nhiều công trình phụ trợ đạt chuẩn như: bể bơi học sinh, khu nhà để xe cho giáo viên, học sinh, các khu nhà vệ sinh được thiết kế phù hợp dành riêng cho giáo viên, HS, hệ thống nước sạch đạt tiêu chuẩn phục vụ HS… đảm bảo điều kiện tiếp nhận và giáo dục toàn diện HS trên địa bàn mỗi năm học.


zzzzzy10.jpg

 

Hình ảnh bể bơi, …

     Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn về trình độ, năng lực; có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong công tác giảng dạy và giáo dục HS. Cùng với đó, chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn được trường ưu tiên hàng đầu thông qua việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá HS, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục. Nhờ vậy, chất lượng dạy- học ngày càng được củng cố, phát triển, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra .


zzzzzy11.png


zzzzzy12.png


zzzzzy13.jpg


zzzzzy14.png


zzzzzy15.png


zzzzzy16.png


zzzzzy17.jpg


zzzzzy18.jpg


Hình ảnh về thi GVDG, GVCNG, SHCM...

       Từ những nổ lực của BGH và hội đồng sư phạm nhà trường đã được các cấp ghi nhận;  nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và trường đạt kiểm định chất lượng mức độ 2.


zzzzzy19.jpg


zzzzzy20.jpg

     Vinh dự, tự hào luôn đi kèm với trọng trách và những thử thách mới, điều này đòi hỏi thầy và trò nhà trường phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, quyết tâm giữ vững vị thế của trường ĐCQG mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và những mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai.

 

BAN BIÊN TẬP


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Hiệu trưởng
Nguyễn Văn Dũng
Nguyễn Văn Dũng
P. Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882856 - Email: thlocthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com