Số người đang online: 25
Số lượt truy cập: 8458491
QUẢNG CÁO
|
|
GIỚI THIỆU BỘ SÁCH CÙNG HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰCCÙNG HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC là bộ sách giáo khoa theo chương trình Giáo dục phổ thông mới, đã được Hội đồng thẩm định Quốc gia phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ sách do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đầu tư, tổ chức biên soạn, với sự tham gia của đội ngũ tác giả là hơn 250 GS, TS, nhà giáo tâm huyết, uy tín, giàu kinh nghiệm và Hội đồng Cố vấn bao gồm những chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Việt Nam.
5 tuyệt chiêu học từ vựng tiếng Anh cho trẻ tiểu học
Thứ năm, 23/05/2019 03:57
Có thể ví từ vựng trong tiếng Anh như cát trên sa mạc: nhiều đến vô tận!
Thật không dễ dàng gì để có thể học và nhớ được nhiều từ vựng trong tiếng Anh, nhất là với học sinh tiểu học khi mà các em còn quá nhỏ và chỉ mới bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.
5 “bí kíp” giúp giáo viên thành công với Thông tư 30
Thứ ba, 17/11/2015 10:21
Để đội ngũ có thêm kinh nghiệm trong việc thực hiện TT 30/2014 về việc đánh giá nhận xét học sinh. Tôi xin giới thiệu toàn văn bài viết của Ông Hà Huy Giáp - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT Bắc Giang chia sẻ bí quyết để giáo viên dễ dàng hơn trong viết nhận xét, giúp học sinh tiến bộ trong học tập, rèn luyện hình thành phẩm chất và năng lực theo đúng mục đích của Thông tư 30.
VNEN - Mô hình trường học tương lai ở Việt Nam
Thứ ba, 11/03/2014 09:48
Năm học 2013-2014- năm học thứ ba, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai thí điểm mô hình trường học mới (VNEN) tại bậc tiểu học. Đây là năm thứ hai, mô hình này được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Hà Nội. Bước đầu, mô hình này được đánh giá là “luồng gió mới” góp phần tích cực làm thay đổi tư duy trong dạy và học ở nước ta.
8 nguyên tắc đơn giản giúp giáo viên tạo động lực cho học sinh
Thứ tư, 08/01/2014 02:42
Dạy học là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi học sinh tỏ ra thiếu hứng thú học bài. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 8 nguyên tắc đơn giản giáo viên có thể áp dụng nhằm giúp học sinh lấy lại động cơ trong học tập.
Vững bước vào năm học mới
Thứ năm, 22/08/2013 04:01
Giáo dục tiểu học luôn được đánh giá là cấp học phát triển ổn định, có những bước đi vững chắc trong công tác đổi mới, nâng cao chất lượng. Trong năm học 2012 – 2013, giáo dục tiểu học đã có những thành công đáng kể trong việc áp dụng các phương pháp dạy học mới tại các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, mô hình trường học mới (VNEN) và những định hướng phù hợp cho công tác giáo dục từng vùng, miền đã đưa chất lượng của cấp học ngày càng được nâng cao.
Hiệu quả từ mô hình trường học mới
Phát huy tính sáng tạo trong giảng dạy ở cấp tiểu học
Thứ năm, 21/02/2013 09:14
Đổi mới phương pháp dạy học là nhằm khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện tư duy sáng tạo của người học, từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến, hiện đại vào quá trình dạy học. Từ đó mỗi GV sẽ phát huy tính tự giác chủ động sáng tạo của học sinh phù hợp hơn với đặc điểm của từng lớp học, môn học. Với HS tiểu học kiến thức chưa đòi hỏi ở mức độ quá khó, vấn đề cơ bản là GV phải biết khơi gợi niềm say mê yêu thích môn học của HS.
Một số biện pháp xây dựng phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” ở Trường tiểu học
Thứ sáu, 09/11/2012 09:26
Để học sinh viết đẹp thì trước hết phải viết đúng qua các tiết tập viết ở lớp. Bởi vì, qua đó học sinh nắm được các khái niệm về đường kẻ, dòng kẻ, toạ độ, tốc độ, tên gọi các nét, cấu tạo chữ cái, vị trí dấu thanh, và liên kết các chữ cái khi viết.
CÁCH LUYỆN CHỮ VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Thứ sáu, 24/02/2012 04:13
Đế trẻ có được chữ viết đẹp, ngoài việc cho trẻ theo học các thầy cô rèn chữ thì chính bản thân bố mẹ cũng nên có một chút kiến thức về chữ viết dùng trong trường tiểu học nhé. Với chút kiến thức này, các bạn có thể theo dõi và kèm cặp thêm khi trẻ học bài ở nhà.
NHỮNG BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC
Thứ sáu, 24/02/2012 04:01
Hoạt động chuyên môn trong trường tiểu học chiếm vị trí đặc biệt quan trọng, trong đó tổ chuyên môn là một tổ chức đảm nhận chức năng thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Thế nên vai trò của tổ trưởng chuyên môn là người trục tiếp quản lí nhiều mặt hoạt động của giáo viên và cả khối lớp, là người chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và chất lượng giảng dạy của giáo viên và kết quả học tập của học sinh trong tổ của mình. Vậy, những việc trọng tâm cần thực hiện của tổ chuyên môn bắt đầu từ đâu?
BẢN ĐỒ TƯ DUY: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỚI MẺ, HIỆU QUẢ
Thứ ba, 21/02/2012 10:37
Lần đầu tiên, Bộ GD&ĐT triển khai trên diện rộng chuyên đề ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều giáo viên hồ hởi tiếp nhận phương pháp mới này với hy vọng sẽ giúp học sinh thoát khỏi lối học vẹt.
Xem tin theo ngày
|
|
| Nguyễn Thị Hoàng Lan Hiệu trưởng |
| Nguyễn Văn Dũng P. Hiệu trưởng |
|