GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 8267587
QUẢNG CÁO
TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH” Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY 4/20/2024 8:16:48 PM
Thực hiện kế hoạch số 305/KH-GDĐT ngày 2/4/2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam năm 2024; hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), sáng ngày 17/4/2024, trường Tiểu học Lộc Thủy tổ chức thành công “Ngày sách Việt Nam”. Đây cũng là một hoạt động thường niên của nhà trường để các em được giao lưu học hỏi, phát huy tinh thần hiếu học, đam mê đọc sách, tạo sân chơi lành mạnh cho các em phát triển năng lực và phẩm chất, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Về dự với “Ngày hội đọc sách” có các đồng chí trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trường Tiểu học Lộc Thủy. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như thi kể chuyện theo sách và thi vẽ tranh theo sách thuyêt trình bức tranh.

          Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc…Hiểu rõ tầm quan trọng của sách, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, trường Tiểu học Lộc Thủy đã triển khai thực hiện hết sức hiệu quả công tác thư viện cũng như hoạt động đọc sách. Đến nay, phong trào đọc sách đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống học đường, hoạt động đọc sách thật sự đã đi vào chiều sâu và có sức lan toả rộng khắp tới thầy và trò nhà trường.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới và đọc sách là cách học tốt nhất.   

       Trong ngày hội sách, sau khi Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Lan  - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách, các lớp tiến hành phần thi kể chuyện theo sách của lớp mình. 10 tiết mục dự thi đều được các em học sinh dành thời gian tập luyện, dàn dựng rất công phu. Ngoài giọng kể chuyện xuất sắc, truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

Những câu chuyện xúc động đã được các thí sinh chọn kể như: Những câu chuyện nhỏ về Bác Hồ và thiếu nhi trong cuốn sách Một số lời dạy và mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh do NXB Chính trị Quốc gia Hà Nội ấn hành... đã cuốn hút người nghe. Bên cạnh đó, hội thi còn mang đến nhiều câu chuyện kể xúc động, bi tráng về chủ đề bác hồ, chiến tranh, tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử...

Các câu chuyện kể đã được các thí sinh chuẩn bị chu đáo. Các thí sinh cũng đã bám sát chủ đề hội thi; với giọng kể mạch lạc, truyền cảm, hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi, các em đã thể hiện hết tài năng kể chuyện của mình, thực sự thu hút được người nghe. Phần kết mỗi câu chuyện, các em đều tự rút ra cho mình bài học kinh nghiệm làm câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn. Nhiều phần thi có phụ họa theo nội dung câu chuyện, đạo cụ, âm nhạc phù hợp tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn đối với khán giả.

          Cũng tại Hội thi này các thầy cô giáo và các học sinh lại được chứng kiến phần thể hiện ước mơ của các em về một thế giới ngày mai thật dung dị mà các em thể hiên trên từng bài vẽ qua phần vẽ tranh của các em.

          Một phần vô cùng ý nghĩa trong ngày hội  đọc sách là nhà trường đã tổ chức phát động ủng hộ sách xây dựng tủ sách nhân đạo giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn và được học sinh toàn trường tích cực hưởng ứng. Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 300 cuốn sách ủng hộ.

        Chỉ trong thời gian một buổi, Ban giám khảo làm việc khẩn trương, khách quan đã chọn ra đội xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả như sau:

1.    Thi trưng kể chuyện theo sách:        Giải nhất: Lớp : 1A

                                                          Giải nhì: 4A, 3A, 1B

                                                          Giải ba: 2B, 2A, 4B, 3B

                                                          Giải KK: 5A, 5B

   2. Thi vẽ tranh theo sách:    

                                      Giải nhất :Lớp 4A                    

                                      Giải nhì:  Lớp 3B, 4B

                                      Giải ba:   Lớp 1B, 1A, 2B, 5B

                Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Lộc Thủy đã thành công tốt đẹp, thành quả thu được sau những ngày vất vả chuẩn bị của các thầy các cô là niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của các em những chủ nhân tương lai. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã tăng cường  được mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng ngày một khăng khít để cùng chung tay nuôi dưỡng những mầm non tương lai, định hướng cho các em văn hóa đọc lành mạnh, xây dựng thư viện nhà trường và tủ sách các lớp ngày một phong phú.


Người viết:  Nguyễn Thị Ngọc Ánh

                                                                                


Một số hình ảnh của ngày hội đọc sách trường Tiểu học Lộc Thủy


zzzzzsach1.jpg


Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đọc


zzzzzsach2.jpg

 

Đ/c Nguyễn Thị Hoàng Lan -Bí thư chi bộ -  Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày hội đọc.


zzzzzsach3.jpg

  

Cô giáo Nguyễn Thị Thoả thuyết trình: Văn hóa đọc - kĩ năng đọc sách


zzzzzsach4.jpg


zzzzzsach5.jpg


zzzzzsach6.jpg


Học sinh kể chuyện theo sách

 

zzzzzsach7.jpg


zzzzzsach8.jpg


zzzzzsach9.jpg


Sản phẩm học sinh vẽ tranh theo sách


zzzzzsach10.jpg


zzzzzsach11.jpg

 

 Trao thưởng học sinh đạt giải

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Hiệu trưởng
Phan Thị Loan
Phan Thị Loan
P.Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882856 - Email: thlocthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com