GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 1
Số lượt truy cập: 8220702
QUẢNG CÁO
MỘT TIẾT HỌC TIẾNG ANH ĐỂ LẠI NHIỀU ẤN TƯỢNG VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG TĂNG CƯỜNG KĨ NĂNG GIAO TIẾP 12/2/2016 6:27:43 PM
Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng bộ môn Tiếng Anh tại các đơn vị, Phòng GD&ĐT triển khai tập huấn phương pháp dự giờ, đánh giá giờ dạy và tổ chức hoạt động của giáo viên Tiếng Anh cho cán bộ quản lý trường học cấp Tiểu học.

Ngày 25/10/2016 cán bộ quản lý trường học cấp Tiểu học đã được nghe giới thiệu về Chương trình, cấu trúc sách giáo khoa, chuẩn kiến thức, kĩ năng Tiếng Anh lớp 3,4,5; Phương pháp, kĩ thuật dự giờ bộ môn Tiếng Anh cấp tiểu học; Kiểm tra đánh giá, khảo sát năng lực cho học sinh tiểu học theo định dạng đề thi của Bộ GD&ĐT.

Ngày 23/11/2016  cán bộ quản lý trường học cấp Tiểu học cụm 1,2 Thực hành dự giờ và đánh giá giờ dạy bộ môn Tiếng Anh tại trường TH số 1 Liên Thủy.

Buổi sáng chúng tôi được dự 3 tiết:

+ Tiết 1: Unit 8: What subjects do you have today? Lesson 1: Part 1, 2, 3 -  Lớp 4: Đ/c: Trần Thị Bạch Tuyết  - Giáo viên Trường TH số 1 Liên Thủy thể hiện.                                     

+ Tiết 2: Unit 8: What are you reading? Lesson 1: Part 1, 2, 3 - Lớp 3 do Đ/c:  Mai Thị Thanh Nhàn - Giáo viên Trường TH số 2 Kiến Giang thể hiện.

+Tiết 3: Unit 8: This is my pen. Lesson 1: Part 1, 2, 3 - Lớp 5 do Đ/c:  Nguyễn Thị Thới    - Giáo viên Trường TH Lộc Thủy thể hiện.

Đây là môn học đặc thù: Chơi và học, chú ý vào các trò chơi ngôn ngữ để hình thành KT-KN cho HS. Thông qua trực quan để phản ánh ngôn ngữ,  bắt chước làm theo. Học cụ, phương tiện dạy học quan trọng hơn giáo trình: máy chiếu, thẻ từ…  HS nói nhiều, đọc ít, viết ít, tăng cường nghe, nói. Hạn chế dạy ngữ pháp. Trong ba tiết học, giáo viên dự giờ có thật nhiều ấn tượng về một tiết học diễn ra với không khí nhẹ nhàng, nhiều hoạt động hấp dẫn và hiệu quả – tiết học lớp 5 của cô giáo Nguyễn Thị Thới - Unit 8: This is my pen. Lesson 1: Part 1, 2, 3.

 Với Mục tiêu :

Học sinh đọc được tên các sách đã học và có thể hỏi và trả lời lưu loát câu hỏi ”What are you reading?”

Đó là một tiết học mà tất cả học sinh đều phấn khởi, hào hứng và say mê. Trong tôi có suy nghĩ cô giáo và học sinh sẽ gặp không ít khó khăn trong tiết học này. Bởi đây là lần đầu cô giáo gặp lớp. Vậy mà ngay từ mở đầu tiết học ở phần khởi động, không khi lớp học đã trở lên sôi nổi khi cô giáo cho học sinh  hát bài hát: Head, shoulders, knees and toes.

Cô giáo vào bài hết sức tự nhiên, với phần thứ nhất: Look, listen and repeat!

Trong phần này học sinh được học 2 từ vựng: Halloween, ghost

Học sinh hào hứng nghe và nhắc lại, từng nhóm, cá nhân nhắc lại đoạn hội thoại.

Sau phần tìm tên truyện, GV tổ chức cho học sinh: Play game – trò chơi. chọn màu đoán tên tranh. Sự mạnh dạn này có được có lẽ là do sự khéo léo, nhẹ nhàng của giáo viên. Giáo viên đã không áp đặt cho học sinh mà từng lời của cô như mời gọi các em tham gia vào hoạt động, và đã tìm ra được tên của các câu chuyện qua phần gợi ý của các bức tranh .

  Để luyện kĩ năng nói cho học sinh, cô giáo tổ chức cho các cặp đôi nói theo mẫu: What are you reading?

Lúc này không khí lớp học sôi nổi hẳn. Các em thi nhau nói. Nhiều cặp đôi giơ tay để được nói trước lớp. Nhiều cặp đôi đã mạnh dạn trình bày làm cho không khí lớp học trở lên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Tôi cảm nhận thấy ở hoạt động này, các em đã biết cách giao tiếp với các bạn trong nhóm, được nói và trả lời bằng tiếng Anh. Tôi cảm thấy rất hài lòng ở các em. Các em đã chủ động vận dụng mẫu câu vào giao tiếp một cách tự nhiên. Trong quá trình học, học sinh được động viên, khuyến khích kịp thời làm cho các em hứng thú hơn trong tiết học. đồng thời cần tạo cho học sinh cơ hội được nói, được bày tỏ, được chia sẻ với các học sinh khác trong nhóm, trong lớp. Lúc này mọi khoảng cách dường như không còn học sinh được phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, tinh thần hợp tác, chia sẻ trong nhóm và đặc biệt các em đã có sự hỗ trợ, tương tác nhau khi làm việc trong nhóm nên tất cả học đề được nói.

Kết thúc tiết học với trò chơi Chuyền bóng để luyện cách hỏi, trả lời theo mẫu: What are you reading? đã đưa học sinh đến một không khí hào hứng hơn nữa. Chuyền nhanh bóng để rồi từng cặp bắt được bóng lại được nói Tiếng Anh được lớp. Tiết học kết thúc trong không khí nhẹ nhàng, thoải mái cho cả học sinh và giáo viên dự giờ.

Với Phương pháp dạy học hướng đến học sinh, tạo điều kiện để học sinh được nghe nhiều,  được nói nhiều bằng Tiếng Anh là điều kiện để nâng cao chất lượng kĩ năng giao tiếp trong học sinh. Nhìn các gương mặt rạng rỡ, hình ảnh học sinh chụm đầu vào nhau để nghe bạn nói, giúp bạn mạnh dạn khi nói và thích được nói cho bạn nghe là một thành công bước đầu để đạt đến mục tiêu tặng cường kĩ năng giao tiếp bàng Tiếng Anh cho học sinh.

                                                                                Phan Thị Loan

 

Một số hình ảnh của tiết học

 

0tanh.jpg

 

Tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Thới tại trường Tiểu học số 1 Liên Thủy

 

0tanh1.jpg

 

0tanh2.jpg

 

 Phần khởi động nhằm ôn lại các từ chỉ một số bộ phận bên ngoài của cơ thể.

 

0tanh7.jpg

 Học sinh nối tiếp trả lời What are you reading?

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Hiệu trưởng
Phan Thị Loan
Phan Thị Loan
P.Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882856 - Email: thlocthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com